Latest News

Muốn giữ chân nhân tài: Cần đổi mới để phát triển

[Tư vấn quản lýKết quả của tổ chức Futurestep gần 50% đối tượng lao động này sẵn sàng từ bỏ một công việc mà họ đang hài lòng nếu họ cảm thấy doanh nghiệp không thực hiện được các cam kết về đổi mới.

Theo một báo cáo mới đây của Futurestep, một công ty của Korn/Ferry International, tổ chức cung cấp dịch vụ tư vấn và tuyển dụng nhân sự cấp cao hàng đầu thế giới (http://www.kornferry.com), bộ phận nhân sự của các công ty phải suy nghĩ “lớn hơn” về vấn đề đổi mới trong tuyển dụng và phát triển nhân sự nếu muốn giữ lại những nhân viên tài năng nhất.

Futurestep đã nghiên cứu tác động của các phương pháp đổi mới trong việc tuyển dụng, phát triển và giữ lại nhân viên thông qua việc khảo sát 4.000 lao động có trình độ chuyên môn cao trên toàn thế giới.

Kết quả cho thấy gần 50% đối tượng lao động này sẵn sàng từ bỏ một công việc mà họ đang hài lòng nếu họ cảm thấy doanh nghiệp không thực hiện được các cam kết về đổi mới. Báo cáo của Futurestep cũng chỉ ra rằng các doanh nghiệp chỉ có một khoảng thời gian tối đa sáu tháng để thực hiện những phương pháp đổi mới nhằm phát triển và giữ lại nhân viên.

Trong khi đó, 40% nhân viên xác nhận rằng “sự đổi mới mang nặng tính hình thức” cũng sẽ làm cho họ có cảm giác tiêu cực về doanh nghiệp. Các công ty Apple, Google, Coca-Cola và Facebook được xem là những công ty đi đầu trong đổi mới về phương pháp phát triển và giữ lại nhân tài.

Người lao động trên toàn cầu mong muốn tổ chức của mình luôn đổi mới và sáng tạo, nhưng đồng thời họ cũng sẽ sẵn sàng cống hiến hết mình cho tổ chức khi được làm việc trong một môi trường luôn đi đầu trong đổi mới. Nghiên cứu của Futurestep khẳng định rằng, trong thị trường lao động cạnh tranh như hiện nay, sự đổi mới có thể giúp doanh nghiệp thu hút những nhân tài giỏi nhất đang rất hài lòng với tổ chức hiện tại của họ.

Khảo sát cho thấy, khoảng 70% nhân viên cho biết sẽ từ bỏ một công việc nếu họ nhận được đề xuất tuyển dụng cho một công việc mới ở một tổ chức khác với nhiều lợi ích mới mẻ hơn, trong khi 55% cho biết sẵn sàng từ bỏ một công việc mà mình đang hài lòng nếu được một tổ chức khác tiếp cận theo một cách rất sáng tạo và mới lạ.

“Những ý tưởng sáng tạo trong tuyển dụng và quản lý nhân viên rõ ràng khơi gợi rất mạnh mẽ sự tưởng tượng của những người lao động có trình độ chuyên môn cao hiện nay, tạo cho họấn tượng ban đầu khác biệt về nhà tuyển dụng cũng như nhiều hứng khởi và niềm tin vào những điều tốt đẹp về môi trường làm việc trong tương lai. Những người tài quan niệm sự đổi mới bao gồm ba yếu tố: thay đổi, cải thiện và suy nghĩ hướng về tương lai. Họ mong muốn tìm được những tổ chức thể hiện được cả ba yếu tố này ngay từ khi họ tiếp xúc lần đầu tiên” – Byrne Mulrooney, Tổng giám đốc của Futurestep chia sẻ.

“Đối với các công ty toàn cầu, cách giao tiếp với người lao động đã và đang làm việc cho mình cũng như các ứng viên trong tương lai đóng một vai trò ngày càng quan trọng, tác động mạnh đến nhận thức của họ về doanh nghiệp với tư cách là một khách hàng và họ sẽ chia sẻ những quan điểm, nhận thức ấy với bạn bè và người thân của mình”, Mulrooney giải thích thêm.

Futurestep cũng đã thực hiện khảo sát hơn 800 chuyên gia tuyển dụng và quản lý nhân tài trên toàn cầu. Kết quả cho thấy 74% tin rằng tổ chức của họ cần phải thực hiện đổi mới hơn nữa trong lĩnh vực tuyển dụng và quản lý nhân tài, 78% thì cho rằng những đổi mới này chính là chìa khóa để đạt được các mục tiêu tăng trưởng trong toàn bộ tổ chức.

Theo Futurestep, để đổi mới các doanh nghiệp không chỉ cần phải theo dõi những xu hướng mới nhất và thử nghiệm các ứng dụng mới nhất trong truyền thông xã hội vào việc tuyển dụng và quản lý nhân tài mà còn phải áp dụng các kỹ thuật và ý tưởng mới để củng cố văn hóa công ty, cải thiện cách hành xử của nhân viên trong thế giới công việc và từ đó hỗ trợ cho việc thực hiện các mục tiêu kinh doanh.

Theo Đông Dương (DNSG/HR Magazine)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tổ chức tiệc cưới - Sinh nhật | Marketing 4U: Wedding - Birthday Planner Designed by Templateism.com Copyright © 2014

Hình ảnh chủ đề của Bim. Được tạo bởi Blogger.